เกรดของสารเคมีแต่ละแบรนด์ มีชื่อเรียกต่างกันอย่างไร? | ApexChem Blog Apex Chemicals
เกรดของสารเคมีแต่ละแบรนด์ มีชื่อเรียกต่างกันอย่างไร?
Posted on 05 Jan 2022

การเรียกเกรดสารเคมีของแต่ละแบรนด์ในปัจจุบัน เป็นอย่างไร?

หลายๆท่านอาจจะทราบว่าสารเคมีในปัจจุบันมีผู้ผลิตมากมายหลากหลายแบรนด์ และอาจเกิดความสงสัยว่าแต่ละแบรนด์มักมีชื่อเรียกที่ไม่เหมือนกัน... แล้วทำไมถึงเป็นอย่างนั้น?

นั่นเพราะ... บางชื่อเป็นชื่อที่คิดค้นขึ้นมาเพื่อใช้เฉพาะแค่แบรนด์นั้นๆ หรือ Trade Name
หรือบางชื่อก็เป็นชื่อเรียกสากลที่หลายแบรนด์ใช้เหมือนกัน หรือเรียกว่า Universal Name 

เพื่อไม่ให้ทุกท่านสับสนกับการจำแนกเกรดสารเคมีของแต่ละแบรนด์ เอเพกซ์ เคมิเคิล จึงได้รวบรวมชื่อเกรดของสารเคมี ว่าแต่ละแบรนด์ที่เราคุ้นเคยนั้นมีชื่อเรียกกันอย่างไร?
โดยเราได้นำสารเคมีเกรด Technical, LAB และ AR มาเป็นตัวอย่าง ตาม ตารางด้านล่าง นี้เลย 

 


* แบรนด์ที่ เอเพกซ์ เคมิเคิล ให้บริการจัดจำหน่ายนั้นมีอีกมากมาย ทุกท่านสามารถติดต่อสอบถามได้ที่ฝ่ายบริการลูกค้าของเราได้เลย

หากทุกท่านเข้าใจกับ ชื่อเรียก ที่ต่างกันของผู้ผลิตแต่ละแบรนด์กันได้แล้ว ก็สามารถเลือกใช้สารเคมีให้ถูกต้องตรงตามวัตถุประสงค์การใช้งาน เพื่อให้ผลทดสอบวิเคราะห์มีความน่าเชื่อถือและแม่นยำมากขึ้น ทั้งนี้ควรคำนึงถึงความจำเป็นและงบประมาณ ที่ใช้ให้เหมาะสมและสอดคล้องกันระหว่างงานที่วิเคราะห์กับคุณภาพของสินค้าด้วยนะ

และหากคุณกำลังมองหาสารเคมีสำหรับงานวิเคราะห์ วิจัยอยู่ เอเพกซ์ เคมิเคิล เรามีประสบการณ์ในการนำเข้าและจำหน่ายสารเคมีแลปมากกว่า >40 ปี พร้อมให้บริการแนะนำสารเคมีที่เหมาะสมกับงานวิเคราะห์วิจัย ตลอดจน Scale-up สำหรับงานในส่วนการผลิต เรามีสินค้าทำ Stock พร้อมจัดส่งกว่า 1,300 Skus เพื่อให้บริการทุกท่านในทุกขั้นตอน!

หมายเหตุ

ผลิตภัณฑ์ในเครือ Thermo Fisher Scientific ได้มีการปรับเปลี่ยนเครื่องหมายทางการค้าโดยทำการรวมกลุ่มแบรนด์ Acros Organics, Alfa Aesar และ Maybridge ให้อยู่ภายใต้แบรนด์ Thermo Scientific เพียงแบรนด์เดียว โดยการเปลี่ยนแปลงดังกล่าว เริ่มมีผลบังคับใช้ ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2564 เป็นต้นไป
 



ขอขอบคุณแหล่งข้อมูลอ้างอิง:

https://web.rmutp.ac.th/woravith/?page_id=5894
https://www.westlab.com/blog/2018/04/06/a-guide-to-chemicals-and-chemical-grades
https://static.fishersci.eu/content/dam/fishersci/en_EU/Chemical_Top_category_Page/15968_Chemical_Essentials_Handbook_06_2018.pdf


#การเรียกชื่อสารเคมี #สารเคมีวิทยาศาสตร์ #บริษัทขายสารเคมี #เอเพกซ์เคมิเคิล #ChemicalGrade #ApexChemicals #LabChemicals #TechnicalGrade #LABGrade #ARGrade #FisherChemical #AcrosOrganic #AlfaAesar #Honeywell #LOBAChemie #Duksan #SamchunChemical #Merck #SigmaAldrich #VWR #Avantor #CarloErba #Panreac #AjaxFinechem #BDH #Qrec #HiMedia #KemAus #ChemSupply